Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Chính phủ Italy rao bán xe sang trên eBay

Để giảm lãng phí trong chi tiêu công, Chính phủ Italy quyết định bán đấu giá 6 chiếc xe "không cần thiết" trên eBay.
Việc rao bán bắt đầu từ ngày 27/3, với 2 chiếc BMW, 2 chiếc Alfa Romeo và 2 xe Lancias. Chính phủ nước này cho biết trong 3 tuần tới, tổng cộng 151 chiếc "không cần thiết" khác cũng sẽ được mang đi đấu giá. Tính đến sáng ngày 28/3, lô xe đầu tiên (của Bộ Nội vụ) đã có giá chào mua tổng cộng 82.000 USD. Phiên đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 6/4.
Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng mới của Italy - Matteo Renzi nhậm chức hồi tháng 2 với cam kết cải tổ mạnh mẽ. Ông kêu gọi các biện pháp nhằm đẩy mạnh tăng trưởng và tạo việc làm, đồng thời tinh giản bộ máy tư pháp và hệ thống chính sách.
ebay-7189-1396257251.jpg
 
Việc đấu giá đã được công bố từ ngày 12/3 và là nỗ lực mới nhất nhằm cắt giảm chi phí của ông Renzi. Trong một thông báo, Chính phủ nước này cho biết việc rao bán sẽ tập trung vào các loại xe đang có tài xế riêng. Động thái này cũng nhằm cải thiện mối quan hệ giữa Chính phủ và người dân.
Italy là nền kinh tế lớn thứ ba khu vực đồng tiền chung euro, sau Đức và Pháp. Tuy nhiên, nhiều năm qua, nước này đã vật lộn với rắc rối tài chính do cuộc khủng hoảng nợ công. Khối nợ của Italy chiếm 127% GDP năm 2012, theo thống kê của Eurostat. Nước duy nhất có tỷ lệ này cao hơn là Hy Lạp, với 159%. Tỷ lệ thất nghiệp của Italy cũng luôn gần 13%.
Theo CNBC, trong vài tuần tới, hai chiếc Jaguar của Bộ Tư pháp và 9 chiếc Maseratis của Bộ Quốc phòng cũng sẽ được đưa lên eBay.
Hà Th
u

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét