Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

5 bước mở cửa hàng đồ ăn vặt hút khách


Mở một của hàng đồ ăn vặt cho giới trẻ tưởng chừng đơn giản, nhưng theo kinh nghiệm kinh doanh thành công của một số người đi trước, các bước chuẩn bị phải hết sức cẩn trọng.
Để có được lượng khách hàng đông đảo, trước hết phải xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu muốn nhắm tới.
Theo Uyên Vy, chủ cửa hàng đồ ăn vặt trên đường Cao Thắng (quận 3), thông thường đối tượng thích ăn vặt là giới trẻ độ tuổi 10-25, do đó phải có cách thức chế biến các sản phẩm phù hợp với tâm lý cũng như lứa tuổi của đối tượng.
Cụ thể, nhóm tuổi 10-15 thích ăn những món đồ ăn mềm, không cay và thích được tặng kèm hoặc chơi đồ chơi tại quán. Còn đối với những khách hàng tuổi 15-25, thức ăn có thể đậm đà hơn hoặc có thêm vị cay. Ngoài ra, phải có không gian để khách hàng giao lưu bạn bè và trao đổi kinh nghiệm. Vì vậy, với 2 nhóm tuổi khách hàng này cần có sự lựa chọn ưu tiên để khâu chế biến cũng như thiết kế quán phù hợp.
quan-an-1332-1394782058.jpg
Nhắm trúng khách hàng mục tiêu là yêu cầu quan trọng trước khi quyết định kinh doanh. Ảnh: HC.
 Xác định địa điểm lý tưởng
Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, việc tìm kiếm địa điểm mở quán cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công cho quán.
Theo chia sẻ của một chủ quán ăn vặt trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, đối với khách hàng mục tiêu 10-25 tuổi, nên chọn những địa điểm gần trường học, đặc biệt là các trường trung học cơ sở, trường đại học. Đây là những nơi dễ có khách hàng nhất. Nếu chỉ một khách ưng ý, họ có thể kéo thêm được vài chục khách hàng đến quán những lần tiếp theo mà chủ quán không mất một đồng nào cho chi phí quảng cáo.
Có nhà để mở quán sẽ yên tâm hơn, nhưng nếu phải đi thuê mặt bằng cần chú ý thêm về yếu tố thời gian. Nếu chọn được vị trí đắc địa, nên thuê với thời gian dài để có điều kiện thu hút khách và kiếm đủ tiền hoàn vốn đầu tư. Mặt khác, giá mặt bằng sẽ ổn định hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét