Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Vàng giảm giá vì lực mua trong nước yếu


Chỉ vài người đi bán, còn mua vào gần như không có khiến các doanh nghiệp vàng trong nước phải điều chỉnh giá giảm liên tục.
Vàng miếng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp yết giá lúc 15h chiều nay giảm 80.000 đồng so với sáng. Nhưng nếu so với hôm qua, mỗi lượng hiện thấp hơn hàng trăm nghìn đồng, xuống còn quanh 36,28 triệu đồng. Cùng lúc, giá thế giới đang dao động quanh vùng 1.370 USD, tương đương 34,90 triệu đồng, gần như không đổi so với mở cửa và tăng gần 4 USD so với chốt phiên hôm qua.
Đại diện SJC cho rằng, hiện nay lực mua ngoài thị trường quá yếu, trong khi xuất hiện lực bán ra nhẹ nên giá trong nước diễn biến ngược chiều với thế giới.
12b-8508-1394786801.jpg
Lực mua vàng hiện nay khá yếu khiến giá trong nước lội ngược dòng thế giới. Ảnh: Hoài Sơn.
Theo ghi nhận của VnExpress.net, ngày hôm nay tại trụ sở SJC, không nhiều khách đến giao dịch. Cứ 15 người bán thì có một người mua. Các cửa hàng vàng như Kim Dung (Lê Lợi, quận 1), Mi Hồng, quận Bình Thạnh... cũng tương tự.
Tại hệ thống PNJ, các cửa hàng giao dịch trên đường Cao Thắng, Lê Thánh Tôn... khá vắng khách. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, cho biết, hôm nay cũng như mấy ngày trước đó, giao dịch không vượt quá 500 lượng vàng.
Ông Trọng cho rằng, chênh lệch giữa vàng nội và ngoại đã rút ngắn (1,3 triệu đồng) chưa đủ thu hút sự quan tâm của người dân vào vàng. Có thể mức tăng trên thị trường thế giới hiện nay chưa vững, có thể quay đầu giảm bất cứ lúc nào nên chưa hút được giới đầu tư.
"Những người đã mua trước đó đa phần với mức giá trên 36,5 triệu đồng nên với giá hiện giờ chưa hấp dẫn bán, trong khi người mới coi đây không phải thời điểm thích hợp để mua vào", ông nói.
Theo ông Trọng, thời gian tới, nếu giá kim loại quý quốc tế tiếp tục tăng thì độ chênh với vàng trong nước sẽ thu hẹp hơn nữa, ngược lại thì biên độ điều chỉnh giãn rộng đôi chút.
Nhìn nhận về khả năng Ngân hàng Nhà nước tham gia mua vàng để tăng dự trữ quốc gia, ông Trọng cho rằng, đây chưa phải thời điểm hợp lý bởi với mức chênh trên dưới 1,3 triệu hiện nay vẫn rất rủi ro. "Chỉ khi nào giá SJC bằng hoặc thấp hơn thế giới thì nhà quản lý mới nên mua vào để đảm bảo an toàn", ông nói.
Hoài Th
u

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét