Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Ocean Group sắp phát hành 980 tỷ đồng trái phiếu


Số trái phiếu này có kỳ hạn 3 năm, được dùng để góp vào một số dự án của Ocean Group và tăng quy mô vốn hoạt động cho tập đoàn.
Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, Mã CK: OGC) vừa công bố kế hoạch chào bán trái phiếu riêng lẻ (Mã: OceanGroup Bond 980.2014) cho dưới 100 nhà đầu tư với trị giá 980 tỷ đồng. Mỗi trái phiếu có mệnh giá một tỷ đồng, thời hạn 3 năm kể từ ngày phát hành vào ngày 1/4 sắp tới. Số chứng khoán này thuộc nhóm trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi và không có tài sản đảm bảo.
OGC-OGC-5543-1395889036.jpg
Số tiền thu từ chào bán trái phiếu được Ocean Group đầu tư cho một số dự án và tăng quy mô vốn của tập đoàn. Ảnh: OGC
Lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên (12 tháng) là 9% một năm. Từ kỳ tiếp theo, lãi suất trái phiếu sẽ tính bằng trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân theo VND, kỳ hạn 12 tháng trả sau. Mức này được công bố tại hội sở chính của 4 ngân hàng là Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank. Ngày xác định lãi suất của từng kỳ trả được cộng thêm 2% một năm.
Toàn bộ số tiền lãi và gốc trái phiếu do chính Ocean Group chi trả và không được bảo lãnh thanh toán bằng bên thứ ba nào khác. Trừ khi được mua lại hoặc bị hủy bỏ trước hạn, tiền gốc trái phiếu sẽ được hoàn trả bằng mệnh giá vào ngày đáo hạn. Ocean Group cho biết có thể đề nghị hoặc nhờ người khác mua lại trái phiếu công ty vào bất cứ thời điểm nào cũng như phương thức và giá cả phù hợp.
Theo đại diện Ocean Group, số tiền thu từ trái phiếu sẽ dùng để góp vốn vào một số dự án của tập đoàn như Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại Lega Fashion House (250 tỷ đồng), Trung tâm thương mại văn phòng và khu căn hộ Gia Định Plaza (250 tỷ đồng). Phần còn lại (480 tỷ đồng) được Ocean Group dùng cho việc tăng quy mô vốn hoạt động toàn tập đoàn.
Năm 2013, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Ocean Group đạt gần 168 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 80% so với một năm trước. Tại ngày 31/12/2013, tập đoàn có hơn 1.535 tỷ đồng vay nợ ngắn hạn, chủ yếu tại các đơn vị như Ngân hàng cổ phần Đại Dương, Ngân hàng Phát triển Nhà TP HCM.
Trong khoản mục vay dài hạn, Ocean Group cũng còn 500 tỷ đồng trái phiếu phát hành cho Ngân hàng cổ phần Hàng Hải Việt Nam và 1.200 tỷ đồng huy động từ Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC, nay là PVCombank). Vốn chủ sở hữu đến cuối năm 2013 của tập đoàn đạt 3.263 tỷ đồng.
Mới đây, Ocean Group cũng vừa vấp phải lùm xùm khi bị truy thu hơn 7,1 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp cho niên độ 2012. Ngoài ra, tập đoàn cũng phải điều chỉnh giảm 21,5 triệu đồng VAT đầu vào được khấu trừ.
Tường V
i

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét